VIỆN ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC

INSTITUTE OF POSTGRADUATE EDUCATION

Languages

  • English
  • Tiếng Việt

Sáng ngày 23/03/2024, tại Phòng 204 Nhà A6, Viện Đào tạo Sau Đại học tổ chức xét tuyển nghiên cứu sinh cho ứng viên: Ninh Thu Trang. Ứng viên Ninh Thu Trang tốt nghiệp đại học ngành Công trình thủy, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Xây dựng công trình  ngầm, mỏ và các công trình đặc biệt tại Học viện Kỹ thuật quân sự, hiện tại ứng viên đang công tác tại Tổng Công ty Thành An/Bộ Quốc Phòng.

Với trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, Ứng viên Ninh Thu Trang đăng ký xét tuyển ngành Kỹ thuật xây dựng công trình thủy, mã số 9580202, với đề tài dự kiến: Nghiên cứu  ảnh hưởng của thủy triều đến nước dâng do bão phục vụ công tác xây dựng công trình ven biển.

Trong những năm gần đây do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, các loại hình thiên tai đã trở nên phức tạp hơn, đặc biệt là bão. Nước biển dâng trong bão kèm theo sóng lớn là nguyên nhân gây ra những thiệt hại nghiêm trọng đến đê biển và các công trình ven biển.

Mục đích nghiên cứu của đề tài đó là xác định được tương tác mực nước triều và nước biển dâng do bão, phân tích các thành phần mực nước phục vụ thiết kế công trình biển.

Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài luận án đó là xác định được bản chất mực nước triều tương tác với nước dâng do bão, phân tích các thành phần dao động mực nước biển; Kết quả nghiên cứu của luận án giúp các nhà thiết kế lựa chọn được giá trị mực nước thiết kế phù hợp với thực tế. Đồng thời kết quả nghiên cứu cũng cung cấp các cơ sở pháp lý và thực tiễn để quản lý vùng bờ biển một cách hợp lý và khoa học.

Sau khi trình bày đề cương, các Tiểu ban chuyên môn xét tuyển đặt câu hỏi, trao đổi, ứng viên trả lời…, Tiểu ban chuyên môn xét tuyển nghiên cứu sinh đã thống nhất đánh giá ứng viên đạt yêu cầu và đề nghị Hội đồng tuyển sinh tiến sĩ Nhà trường công nhận ứng viên Ninh Thu Trang trở thành NCS của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đợt tháng 03 năm 2024.

Hình ảnh:

PGS.TS Nguyễn Kim Phương - Viện trưởng Viện ĐTSĐH công bố QĐ Hội đồng xét tuyển NCS

Ứng viên NCS trao đổi với Hội đồng xét tuyển và các nhà khoa học

PGS.TS Đào Văn Tuấn - Trưởng Tiểu ban chuyên môn xét tuyển NCS công bố kết trúng tuyển và tặng hoa chúc mừng ứng viên

Tiểu ban chuyên môn, các nhà khoa học, lãnh đạo Viện ĐTSĐH chụp ảnh cùng ứng viên NCS Ninh Thu Trang